วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary No.9 | 09 November 2015 (08.30 - 12.30 am.) Group.101

Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood

Diary No.9


บันทึกการเรียน ครั้งที่ 9


1.กิจกรรมสอบเขียนกระดาน







2.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะฝึกความคิดสร้างสรรค์

แบ่งกลุ่ม 5-6 คน ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ได้ หน่วย อาหาร

ขั้นนำ

ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันทีขั้นกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา 


จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
- แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็น ช้อนและซ้อม
- แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็น ข้าวไข่เจียว
- แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็น ชามใส่ก๋วยเตี๋ยว


ความรู้ที่ได้รับ


           ได้รับความรู้ในเรื่องของการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ การสอนและการเขียนกระดานหน้าห้องเรียนว่าควรทำอย่างไร


ประเมินเพื่อนและตนเอง

           เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี เข้าเรียนตรงเวลา


ประเมินอาจารย์

           อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย มีการคอมเม้นท์นักศึกษาขณะที่นักศึกษาสอบสอนเสร็จแล้ว เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น